Sunday, June 26, 2011

35 Tiêu Chí Chuẩn Năng Lực Marketing

35 Tiêu Chí Chuẩn Năng Lực Marketing

 

  1. Thấu hiểu khách hàng và người tiêu dùng, và trải nghiệm thương hiệu
  2. Phân tích khách hàng và người tiêu dùng, xu hướng và sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường
  3. Phân khúc thị trường
  4. Nắm vững tình hình cạnh tranh và môi trường kinh doanh
  5. Xây dựng hệ thống thu thập thông tin, nắm bắt những thay đổi từ thị trường
  6. Xây dựng hệ thống thu thập thông tin, suy diễn, phân tích và đưa vào chiến lược
  7. Hiểu qui trình tài chính và tác động
  8. Xây dựng chiến lược marketing và hoạch định marketing tại các cấp trong công ty
  9. Đổi mới, sáng tạo, những phương thức thay thế
  10. Hiểu và sử dụng thương hiệu
  11. Định vị thương hiệu, duy trì và nâng cao
  12. Nghiên cứu đề xuất dự án mới, điều chỉnh và cải tiến, tác động hiệu quả kinh doanh
  13. Tác động thay đổi văn hóa, truyền đạt những giá trị thương hiệu trong nội bộ và bên ngoài
  14. Quản trị kênh thương hiệu với người tiêu dùng và khách hàng
  15. Quản trị thương hiệu và danh mục
  16. Hiểu biết và năng lực kinh doanh/đề xuất giá trị/dịchvụ
  17. Định vị giá chiến lược cho ngành hàng và sản phẩm 
  18. Lộ trình ra thị trường
  19. Truyền thông quảng bá CVP
  20. Hiểu người tiêu dùng, khách hàng và đối thủ và linh động trong ứng xử
  21. Đảm đương việc tung CVP
  22. Làm việc với các dữ liệu khảo sát
  23. Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing, nhất quán với thương hiệu
  24. Hiểu cách sử dụng và hiểu bảng tóm tắt truyền thông của nhà cung cấp dịch vụ
  25. Chiến lược truyền thông và hoạch định đề hỗ trợ triển khai thực hiện thương hiệu/CVP
  26. Đo lường kết quả và theo dõi phản hồi
  27. Thúc đẩy sáng tạo đối với chính mình và người khác
  28. Quản lý ngân sách SPA
  29. Quản lý nguồn lực và chi phí
  30. Quản lý dự án và hoạch định thực hiện, giám sát, kiểm điểm sau khi thực hiện xong
  31. Quản lý công việc thông qua người khác
  32. Kết nối với chiến lược, đảm đương những ưu tiên bất định và sự thay đổi
  33. Triển khai thực hiện qua kênh
  34. Quản lý rủi ro và trở ngại
  35. Kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác
Theo Marketing Chiến Lược

No comments:

Post a Comment