Wednesday, November 21, 2012

Content Marketing : Nghệ thuật kể những câu chuyện - phần 1




NGHTHUT K NHNG CÂU CHUYN

v  Câu chuyn giúp ta d dàng hiu thế gii hơn, d vào đu người khác. Vì vy, hãy k chuyn cho khách hàng nghe.
v  Khi người tin vào câu chuyn, tin vào điu h tin thì nó s là vy,. Gu là 1 cái ch quan
v  Hãy làm mi th nht quán, câu truyn ca bn cn nht quán theo giá tr, nhân viên, văn phòng, web, face, con người….
v  K chuyn v nhng thành viên, nhân viên
v  Không ch bán sn phm mà bán tri nghim, bán cm xúc..
v  Khách hàng mua cái h mun, ch không phi cái h cn. Và h t k 1 câu chuyn gii thích cho điu h mun.

v  Với DPO : Hãy đ khách hàng cm thy ra sao khi h mc áo ca DPO
ü  Tinh thn dân tc : Chuyên gia văn hóa h tr
ü  Cá tính, thm mĩ cao : Có nhng chuyên gia thm mĩ giúp đ
ü  Nhng người nhit tình, vui v, sn sang giúp đ người khác và cng hiến : Xây dng     nhng nhân vt cng hiến, dn thân, và vui v

v  Vy các câu chuyn cn có nhng yêu t sau :
1.     Phi đúng s tht : Nht quán và xác thc
2.    Đưa ra li ha : Li ha chc chn, mnh m, và tht hay
3.    Phi được người ta tin
4.    Phi tinh tế : Nói ít, khách hàng s t nói di chính mình, đ cho KH t rút ra kết lun.
5.    Phi xy ra nhanh : Tác đng ngay vào khách hàng
6.    Có đi tượng c th : Các câu chuyn luôn hướng đến đi tượng c th, s lượng ít i khán gi cm nhn được và lan truyn chúng
7.    Không được mâu thun vi chính nó : Nht quán toàn b
8.    Phù hp vi thế gii quan chúng ta : Nó s không dy điu gì mi, mà thng nht vi nhng gì khán gi đã tin tưởng đ làm cho khán gi cm thy mình thông minh và an tâm khi nh li t trước ti nay h đã đúng ra sao.

v  Làm cho khán gi luôn cm thy bt ng v nhng câu chuyn, khác vi điu h suy nghĩ. Và đ cho khách hàng lan truyn câu chuyn, đ h t k cho bn bè và chính mình v câu chuyn đó.
v  Hãy k li nhng câu chuyn, phi nói s tht, làm sng đng câu chuyn đó lên. Tn tâm và yêu thích câu chuyn ca bn.

ng phc DPO và triết lý gieo ht)

   Anh Duy Nhất
- Những tay tiếp thị đều nói xạo -


No comments:

Post a Comment