NGHỆTHUẬT KỂ NHỮNG CÂU CHUYỆN
v Câu chuyện giúp ta dễ dàng hiểu thế giới hơn, dễ vào đầu người khác. Vì vậy, hãy kể chuyện cho khách hàng nghe.
v Khi người tin vào câu chuyện, tin vào điều họ tin thì nó sẽ là vậy,. Gu là 1 cái chủ quan
v Hãy làm mọi thứ nhất quán, câu truyện của bạn cần nhất quán theo giá trị, nhân viên, văn phòng, web, face, con người….
v Kể chuyện về những thành viên, nhân viên
v Không chỉ bán sản phẩm mà bán trải nghiệm, bán cảm xúc..
v Khách hàng mua cái họ muốn, chứ không phải cái họ cần. Và họ tự kể 1 câu chuyện giải thích cho điều họ muốn.
v Với DPO : Hãy để khách hàng cảm thấy ra sao khi họ mặc áo của DPO
ü Tinh thần dân tộc : Chuyên gia văn hóa hỗ trợ
ü Cá tính, thẩm mĩ cao : Có những chuyên gia thẩm mĩ giúp đỡ
ü Những người nhiệt tình, vui vẻ, sẵn sang giúp đỡ người khác và cống hiến : Xây dựng những nhân vật cống hiến, dấn thân, và vui vẻ
v Vậy các câu chuyện cần có những yêu tố sau :
1. Phải đúng sự thật : Nhất quán và xác thực
2. Đưa ra lời hứa : Lời hứa chắc chắn, mạnh mẽ, và thật hay
3. Phải được người ta tin
4. Phải tinh tế : Nói ít, khách hàng sẽ tự nói dối chính mình, để cho KH tự rút ra kết luận.
5. Phải xảy ra nhanh : Tác động ngay vào khách hàng
6. Có đối tượng cụ thể : Các câu chuyện luôn hướng đến đối tượng cụ thể, số lượng ít ỏi khán giả cảm nhận được và lan truyền chúng
7. Không được mâu thuẫn với chính nó : Nhất quán toàn bộ
8. Phù hợp với thế giới quan chúng ta : Nó sẽ không dạy điều gì mới, mà thống nhất với những gì khán giả đã tin tưởng để làm cho khán giả cảm thấy mình thông minh và an tâm khi nhớ lại từ trước tới nay họ đã đúng ra sao.
v Làm cho khán giả luôn cảm thấy bất ngờ về những câu chuyện, khác với điều họ suy nghĩ. Và để cho khách hàng lan truyền câu chuyện, để họ tự kể cho bạn bè và chính mình về câu chuyện đó.
v Hãy kể lại những câu chuyện, phải nói sự thật, làm sống động câu chuyện đó lên. Tận tâm và yêu thích câu chuyện của bạn.
(Đồng phục DPO và triết lý gieo hạt)
Anh Duy Nhất
- Những tay tiếp thị đều nói xạo -
No comments:
Post a Comment