Con người muốn tương tác với những câu chuyện
Người nghe muốn kiểm soát những trải nghiệm cá nhân: 79% người được hỏi tưởng tượng rằng họ được cho phép thay đổi nội dung cốt truyện – bằng cách chính mình trở thành nhân vật chính (56%) hay thao tác trực tiếp (37%).
Những người sớm nắm bắt công nghệ sẵn sàng xây dựng và hỗ trợ 1 câu truyện có thể mô tả được ý kiến của họ
- 93% sẵn sàng đưa các ý tưởng khả thi của mình cho các đạo diễn nội dung
- 67% sẽ tạo hệ thống nhiều câu chuyện mà họ quan tâm (vd thông qua nền tảng Kickstarter)
- 79% sẽ sử dụng mạng xã hội hay tạo các tài liệu quảng bá để ý tưởng này được xuất bản.
Hãy kể chuyện trên nhiều nền tảng media
Đối với early adopters, transmedia có ý nghĩa hơn là chỉ sao chép đơn thuần những trải nghiệm trên nền tảng media: 82% yêu thích ứng dụng ĐT mà sẽ giúp làm tăng trải nghiệm của họ khi xem TV, không chỉ đơn thuần sao chép lại nội dung, trong khi 68% thích các ứng dụng giúp họ truy cập vào những nội dung mà họ đã xem trước đó.
Những gợi ý
Dựa trên các nghiên cứu, các tác giả đã trình bày nội dung của storytelling, với tựa đề “The 4 I’s” , bao gồm 4 ý chính sau:
- Immersion: Đào sâu câu truyện thông qua bối cảnh và trải nghiệm trực quan
- Tính tương tác: Cho phép khách hàng trở thành 1 phần của câu truyện và có thể sáng tạo kết thúc của câu truyện
- Sự tích hợp: Có sự kết nối liền mạch giữa các đoạn
- Nhân tố: Khuyến khích khách hàng tiếp nhận sản phẩm (chẳng hạn như: trả tiền cho sản phẩm, đăng ký dịch vụ, …)
“Cho tới thời điểm này, một trong những phát hiện lớn nhất của chúng tôi là sự xuất hiện của công nghệ mới, tức là, có 1 cơ hội rất tiềm năng chưa được khai phá, cho phép con người có thể trực tiếp biến những câu truyện thành câu truyện cuộc sống riêng của họ - mang chúng “ra khỏi màn hình”, thông qua sự kết nối với các nhân vật” Neela Sakaria, EVP, giám đốc quản lý của Latitude nhận định
“Chúng tôi đã biến các phát kiến của mình trở thành những quy tắc cơ bản, và hy vọng các nhà sáng tạo nội dung sẽ đón nhận một cách nồng nhiệt ý kiến đó, rằng khát khao về trải nghiệm nền tảng chéo (cross-platform) không phù hợp như nhiều người vẫn nghĩ”.
“Sáng kiến Storytelling không phải là một câu chuyện tưởng tượng. Nó tạo rất nhiều cơ hội thú vị cho những nhà sáng tạo và ngay cả các nhà bán lẻ đã sử dụng ngững nguyên tắc Storytelling cơ bản để thu hút sự chú ý một cách sâu sắc của mọi người” Sakaria nói.
Số liệu: Đối tượng tham gia nghiên cứu ở độ tuổi 12-65, trong đó, 60% nam và 40% nữ, cư trú tại Hoa Kỳ (78%) và những nơi khác như Australia, Đức, Nhật Bản, Singapore, Thụy Điển và vương quốc Anh. Hơn ¾ dân sở hữu và thường xuyên sử dụng smartphone, và 50% sở hữu tablets (44% sở hữu cả 2 loại)
Theo Marketingprofs
No comments:
Post a Comment