Làn sóng ngầm là một xu hướng xã hội trong đó con người sử dụng công nghệ để có được thứ mình muốn từ những người khác, chứ không phải tổ chức truyền thống, chẳng hạn như những tập đoàn.
Nguyên tắc cơ bản để nắm được làn sóng ngầm là : Tập trung vào các mối quan hệ chứ không phải công nghệ
Hãy viết và tạo nội dung hấp dẫn, độc đáo, nơi mà người khác theo dõi và bình luận
+ Hành trình thu thập những câu truyện cuộc đời gặp trên đường
+ Face chia sẻ những tin đồn
+ Những bài bình luận sâu sắc về các cuốn sách,bộ phim, sản phẩm
+ Những bài viết sâu sắc về cuộc sống
Đánh giá một công nghệ mới. Để tạo làn sóng ngầm cần những điều sau:
+Nó cho phép mọi người kết nối theo cách mới không?
+Có dễ dàng đăng ký không?
+Nó có chuyển từ sức mạnh tổ chức sang sức mạnh cộng đồng không?
+Cộng đồng có tạo ra nội dung đủ duy trì hay không?
+Nó có phải là một nền tảng mở cho phép sự hợp tác hay không?
Bản Nhận dạng Đặc điểm Công nghệ Xã hội bao gồm các nhóm sau :
1- Nhóm tạo nội dung : Những người viết blog, viết báo, tạo video, tải các đoạn nhac
2- Nhóm bình luận : Những người phản hồi các nội dung được đăng tải lên mạng, đưa ra nhận xét trên blog và diễn đàn trực tuyến, xếp hạnh hoặc đánh giá, tham gia biên tập nội dung wiki
3- Nhóm thu thập thông tin : Những người lưu lại đại chỉ web và tag trên các trang cũng cấp dịch vụ nhớ trang,bầu chọn cho các trang.
4- Nhóm tham gia : Gồm các thành viên duy trì một profile trên mạng xã hội
5- Nhóm quan sát : Là những người “tiêu thụ” sản phẩm do người khác tạo ra – blog,video, podcast,diễn đàn,các bài dành giá, các trạng thái…
6- Nhóm không tham gia : Không tham gia bất kỳ hoạt động nào kể trên
Hãy xác định xem khách hàng của bạn tập trung vào nhóm nào và có chiến lược phù hợp.Nếu khách hàng tập trung nhóm bình luận thì nên tạm ngưng tính năng blog, nghĩ tới các loại công nghệ như diễn đàn, xếp hạng và đánh giá- các dạng phản hồi về nội dung làn sóng ngầm.
Thông thường, trong làn sóng ngầm, chìa khóa của thành công là tiếp cận được nhóm Tạo nội dung và nhóm Bình luận
TẠI SAO NGƯỜI TA THAM GIA VÀO LÀN SÓNG NGẦM
- Giữ vững mối quan hệ bạn bè
- Kết bạn mới
- Không chống nổi sự lôi lép từ phía bạn bè tham gia mạng xã hội
- Mong muốn đóng góp : Bình chọn, bình luận…
- Sự thôi thúc đầy tính nhân văn : Những câu chuyện gây cảm hứng có thật…
- Thôi thúc bởi những thứ không lành mạnh
- Sự thôi thức sáng tạo: Thể hiện 1 tài lẻ ào đó
- Sự thôi thúc khẳng định bản thân : Được cộng đồng công nhận
No comments:
Post a Comment