Dưới đây là những xu hướng quảng cáo trực tuyến tiêu biểu trong thời gian qua. Tất cả chúng đều đang góp phần định hình lại thị trường quảng cáo trực tuyến đầy tiềm năng.
1. Những video theo yêu cầu của Old Scipe
 Old  Spice, thương hiệu sản phẩm khử mùi của tập đoàn Procter & Gamble  trong vòng một thập kỷ qua đã phải ngồi nhìn kỳ phùng địch thủ Axe của  Unilever lấy đi khách hàng nhờ vào chiến lược marketing thông minh. Tuy  nhiên, như một phép màu, thương hiệu này lại một lần nữa trở thành sự  lựa chọn của người tiêu dùng nam giới nhờ có một chiến dịch quảng cáo  video ấn tượng.
 

Hơn 180 đoạn video quảng cáo mang tính tương tác trong chương trình “Smell  like a man, man” đã được thương hiệu này cùng ngôi sao bóng bầu dục nổi  tiếng Isaiah Mustafa quay theo yêu cầu của chính khách hàng.
2. Bar Code và QR Code
 Những  nhà marketing và doanh nghiệp quảng cáo trên các nền tảng di động đã và  đang sử dụng QR code, một dạng mã vạch có thể đọc bởi điện thoại di  động hay máy tính bảng để truy cập vào nội dung trực tuyến dành riêng  cho khách hàng. Một bước tiến đáng ghi nhận trong lĩnh vực mua sắm tương  tác trên nền tảng các thiết bị di động.
 
3. Quảng cáo theo địa điểm
 Những  dịch vụ dựa trên địa điểm thực như Foursquare, Gowalla hay Facebook  Places đã trở thành mục tiêu tiếp cận của các chuyên gia quảng cáo. Tuy  nhiên không phải dự án quảng cáo theo địa điểm nào cũng thành công. Thất  bại điển hình phải kể đến là của thuơng hiệu cà phê Starbucks. Những  người sử dụng dịch vụ Foursquare mỗi khi tới gần những quán cà phê của  Starbucks đều nhận được tin nhắn giảm giá.
  
       
Không  phải ai cũng có ý định tạm ngừng cuộc hành trình của mình chỉ để tiết  kiệm 1 Đô la cho một cốc cà phê! Tuy nhiên bên cạnh đó cũng không ít  những thương hiệu thành công trong chiến lược quảng cáo này, ví dụ như  Coca-Cola hay American Apparel.
4. iAds
Khi  các thiết bị di động của Apple thống trị thị trường thiết bị di động  hi-end, thì những nhà marketing chuyển hướng đầu tư vào các nền tảng  iDevices hẳn là một sự lựa chọn sáng suốt.
 Tuy  nhiên đi kèm với lợi nhuận, thì “Quả táo” cũng kiểm soát chất lượng  những quảng cáo trên thiết bị của họ bằng chính cái giá trong hợp đồng.  Giá khởi điểm để một doanh nghiệp được phép đưa quảng cáo của mình lên  các thiết bị của Apple là 1 triệu USD, và cái giá tối đa là 10 triệu  USD. Bù lại, nền tảng iAd có thể giúp những nhà marketing có thể tạo ra  những quảng cáo hiệu quả mặc dù họ không biết chút gì về HTML5, CSS3 hay  JavaScript.
5. Twitter

Với lực lượng người sử dụng hùng hậu, Twitter trở thành một thị trường quảng cáo tiềm năng với hầu hết đối tượng khách hàng có mặt trên mạng xã hội này. Và đến khi Twitter cho ra mắt chức năng Promoted Tweets, những doanh nghiệp đã chính thức được chính Twitter trực tiếp hỗ trợ trong công cuộc tiếp cận khách hàng của họ.
 
 
5. Twitter
Với lực lượng người sử dụng hùng hậu, Twitter trở thành một thị trường quảng cáo tiềm năng với hầu hết đối tượng khách hàng có mặt trên mạng xã hội này. Và đến khi Twitter cho ra mắt chức năng Promoted Tweets, những doanh nghiệp đã chính thức được chính Twitter trực tiếp hỗ trợ trong công cuộc tiếp cận khách hàng của họ.
6. Những doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến
 Không  phải tự nhiên mà Google đã có dự định bỏ hơn 6 tỉ USD để mua lại  Groupon. Công ty 2 năm tuổi này sở hữu một mô hình và chiến lược kinh  doanh những coupon giảm giá trên diện rộng hết sức thành công. Và cho  đến hiện tại, Groupon gần như “vô đối” trong lĩnh vực mà họ đang hoạt  động.
7. Quảng cáo qua CAPTCHA
 Chắc  hẳn ai cũng đã từng một lần phải gõ những đoạn ký tự nhận diện CAPTCHA  để chứng minh mình không phải là một phần mềm spam nào đó. Vậy có ai  nghĩ CAPTCHA sẽ trở thành một nền tảng quảng cáo? Những công ty như  Toyota, Microsoft hay Dr. Pepper cùng nhiều tập đoàn lớn khác đã và đang  hợp tác với hệ thống này để quảng cáo cho thương hiệu của họ. Ví dụ như  đối với Dr. Pepper, thay vì những cụm ký tự vô nghĩa, người sử dụng  internet sẽ phải gõ đoạn “There’s nothing like a Pepper”.
8. Quảng cáo qua các thông điệp báo lỗi
Với  ý tưởng đưa quảng cáo vào chính những thông điệp báo lỗi, giúp phần nào  xoá bỏ sự hụt hẫng của người sử dụng khi đang cố gắng tìm kiếm một  trang web nào đó, vừa qua Digg cùng BurgerKing đã triển khai một chiến  dịch quảng cáo ngay trên những trang báo lỗi tìm kiếm.
9. Chatroulette
Với  chương trình chat video trực tuyến kết hợp chức năng của một “roulette”  (ngẫu nhiên chọn bạn chat), những nhà quảng cáo có thể tiếp cận với rất  nhiều khách hàng mỗi ngày để giới thiệu cho họ những sản phẩm mà đôi  khi lại là thứ họ đang rất cần.
Vi Dũng - GenK, tham khảo Mashable
No comments:
Post a Comment