Với lượng người sử dụng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông  xã hội đầy tiềm năng. 13 bí quyết nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tạo lập một  trang Facebook hiệu quả để quảng bá cho việc kin doanh của doanh nghiệp.    
1. Cho fans lý do cụ thể để “like” trang của bạn
Khuyến  khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon,  mẫu thử, dùng 3 tháng miễn phí phần mềm cho những người đầu tiên  “like”, người thứ 1000, 2000 “like”…Ngoài ra, bạn có thể trang bị những  giá trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi miễn phí cho fans.
2. Luôn tập trung vào chủ đề chính
Mọi người “like” trang Facebook của bạn vì họ quan tâm đến sản phẩm,  dịch vụ mà bạn cung cấp, vì vậy mọi nội dung đăng tải phải gắn liền với  chủ đề này. Tập trung viết mãi một chủ đề cũng khá tù túng nhưng đây là  cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai  thác chủ đề:
+ Thông tin các sự kiện do công ty tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. 
+Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh.
+Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn lên “tường”
+Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung từng thu hút mọi người.
3. Đặt ra những câu hỏi hay
Một trong những cách thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook  là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí  hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng  một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói  về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích  mọi người tham gia thảo luận.
4. Luôn cập nhật thông tin đi kèm với hình ảnh
Với mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên đính kèm theo một hình  ảnh. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và  dễ để lại ấn tượng với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh  chu, nhếch nhác sẽ dễ gây ấn tượng phản cảm lâu dài. Tag mọi người vào  ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên.  Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều  người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi  người tự tag mình và bạn bè vào.
5. Tổ chức kỷ niệm các dịp đặc biệt
Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt  động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên  Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng  và tung ra các hoạt động khuyến mãi.
6. Tập trung vào ngày thứ 6
Theo các số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành  viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó,  bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các hoạt động lôi kéo fans.
7. Tạo điều kiện cho fans hoạt động tích cực
Nhiệm vụ của nhà tiếp thị là sáng tạo không ngừng để thúc đẩy các  fans hoạt động sôi nổi, tập trung và quan tâm cao độ đến nhãn hàng.  Không phải tất cả những người nhấn “like” đều thực sự yêu thích sản  phẩm, dịch vụ của bạn, do vậy, một trong những điều bạn cần làm là  thuyết phục được những người này hào hứng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn  cung cấp. Minh bạch thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên, đưa ra  nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và xây dựng  sự tín nhiệm và nhu cầu đối với sản phẩm.
8. Tổ chức các cuộc thi
Hầu hết mọi người đều thích thi thố và giành chiến thắng. Để khuấy  động không khí trên Facebook và thu hút nhiều người tham gia cũng như  phát tán thông tin, bạn hãy tổ chức những cuộc thi nho nhỏ như thi ảnh  đẹp, thi video hay đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm may mắn.  Có rất nhiều cách tố chức thi thố nhưng bạn nhớ xem qua các hướng dẫn  của Facebook để nắm rõ các chức năng và giới hạn của trang trong quá  trình tổ chức cuộc thi. Các công ty phần mềm cũng là cánh tay đắc lực  giúp bạn sáng tạo các công cụ hỗ trợ cho cuộc thi.
9. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories”
Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông  qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi  người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này  hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông  tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.
10. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook
Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng  fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều  đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược  tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.
11. Tìm công cụ tốt nhất để đo lường
Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo  lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên kế hoạch cho  các hoạt động về sau. Một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt  động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook.
12. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được
Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên  Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing  khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên  Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà  bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các  nhu cầu của khách hàng.
13. Giành quyền chủ chủ động
Các thương hiệu thông minh xem Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay  lập tức từ khách hàng, bật ra ý tưởng về sản phẩm mới, tính toán việc  làm tiếp thị tốt hơn và nắm được nhu cầu khách hàng. Thông thường, các  nhà tiếp thị phản ứng lại với các thay đổi của phương tiện truyền thông  xã hội, trong khi các nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động sử dụng các  phương tiện truyền thông xã hội để lèo lái công việc kinh doanh.

No comments:
Post a Comment