Thursday, August 11, 2011

15 chiêu “móc tiền” của các siêu thị

Mỗi một khu vực của siêu thị từ bãi đậu xe cho đến các quầy tính tiền đều được thiết kế để khiến khách hàng phải "móc" nhiều tiền hơn để mua hàng.
 
Dưới đây là 15 chiêu khiến khách hàng phải “móc” nhiều tiền hơn để chi tiêu của các siêu thị.
supermarket
Bắt đầu với chiếc xe đẩy hàng trong siêu thị. Nó được phát minh vào năm 1938 với mục đích để khách hàng mua nhiều đồ hơn một cách dễ dàng.
supermarket2
Hầu hết các siêu thị đều đặt những gian hàng có lợi nhuận cao như hoa và bánh tươi gần cửa ra vào để hút khách vì lúc đó giỏ hàng của họ còn trống rỗng trong khi họ lại đang rất thoải mái để lựa chọn.
supermarket3
Một lý do khác để bắt đầu với hoa và bánh tươi chính là mùi vị hấp dẫn của nó. Những gian hàng này sẽ khiến cho họ dễ chịu hơn và thoải mái hơn với việc chi tiêu.
supermarket4

Các gian hàng về sản phẩm sữa và đồ dùng thiết yếu khác lại được bày khuất phía sau buộc khách hàng phải bước qua các gian hàng khác mới tới được.
supermarket5

Một khi khách hàng bắt đầu bước qua những lối đi có “rào chắn” này, họ sẽ không bị lạc lối.
supermarket6
Các mặt hàng bán chạy thường được bố trí bên phải của lối đi.
supermarket7
Các mặt hàng thực sự khuyến khích khách hàng mua nhiều thường đặt ở ngang tầm mắt.
supermarket8

Tiếp đến là thu hút sự chú ý của khách hàng nhí bằng việc đặt các mặt hàng dành trẻ em ngang tầm mắt chúng.
supermarket9
Các sản phẩm mẫu thường kéo chân khách khi tung ra các sản phẩm mới.
supermarket10
Vấn đề quy mô. Trong những siêu thị đông đúc, ít người đủ kiên nhẫn ở lâu trong siêu thị để chọn hàng.
supermarket11
Những màu sắc ấm áp thường thu hút khách. Các gam màu lạnh khuyến khích khách hàng đến thưởng ngắm và mua nhiều hơn. Do đó, nên trang trí ngoại thất bằng gạch và nội thất màu xanh mát.
supermarket12

Nghe nhạc? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, điệu nhạc chậm có thể khiến người ta nán lại lâu hơn và tiêu nhiều tiền hơn. Nhưng nếu nhạc quá lớn lại làm khách hàng rời khỏi siêu thị nhanh hơn. Và điệu nhạc cổ điển lại có thể khiến ta tìm mua nhiều mặt hàng đắt đỏ hơn.

supermarket13
Khu vực có lợi nhuận nhất lại là các kệ hàng ở quầy thanh toán. Sau thời gian chờ đợi để thanh toán, khách hàng sẽ khó cưỡng nổi những kẹo hay cuốn tạp chí mà họ đã thờ ơ trước đó.
supermarket14

Tặng thẻ khách hàng thân thiết. Thẻ này sẽ lưu giữ những dữ liệu về khách hàng thường xuyên. Nó cũng sẽ cung cấp nhiều số liệu có giá trị.

Vậy bạn còn cách nào hay hơn để thêm vào danh sách cho đủ con số 15?

Nhật Anh - Dân Trí

Theo Business Insider

No comments:

Post a Comment