Monday, April 2, 2012

Tôi nói gì khi nói về Bán hàng (1)



Tiêu đề bài viết dựa trên tên cuốn sách " Tôi nói gì khi nói về chạy bộ". Mức độ sơ cấp cho người mới tham gia công việc bán hàng :).

Bán hàng, có nhiều điều để nói. Một chút kinh nghiệm thực tế, cũng như quan sát được trong quá trình làm việc tại DPO, đọc sách, hội thảo... vv

Chủ đề ngắn hôm nay sẽ  nói về " BÁN HÀNG CHÍNH LÀ XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ"

Bán hàng chính là xây dựng mối quan hệ, nên bất cứ ai xây dựng được mối quan hệ bền vững nhất là những người bán được hàng nhờ chiếm được lòng tin của khách. Người ta mua hàng từ những người họ biết, thích và tin tưởng.

Trong DPO có nhiều bạn thành viên mới không muốn làm đơn hàng ít áo trong thời gian bận rộn, tuy nhiên đó là quan điểm sai lầm.

Thứ nhất : Việc bán những đơn hàng dù nhỏ hay lớn, đều là 1 lần luyện tập kỹ năng bán hàng. Càng bán hàng nhiều kỹ năng bán hàng sẽ càng tăng lên.

Thứ hai : Những đơn hàng nhỏ, là những đơn hàng mà khách hàng cần công ty hơn những đơn hàng lớn, đơn hàng lớn có nhiều lựa chọn ở nhiều công ty Nên việc giúp đỡ khách hàng làm đơn hàng nhỏ, họ sẽ nhớ sâu sắc và biết ơn hơn nhiều

Thứ ba : Nếu bạn không làm xuất sắc những việc nhỏ, thì ai có thể giao cho bạn những việc lớn

Thứ tư : Mỗi một lần bán hàng, bạn sẽ có thêm nhiều hơn 1 (vì còn các thành viên khác trong nhóm) khách hàng yêu quý bạn nếu bạn làm tốt. Nếu bạn làm tốt, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn, chính họ sẽ là người giới thiệu, truyền miệng và bảo vệ bạn.

Theo nghiên cứu, mỗi một người có hơn 200 mối quan hệ. Nếu bạn làm 1 khách hàng không hài lòng, thì dĩ nhiên bạn đã mất đi hơn 200 khách hàng tiềm năng rồi đấy.

Như quan điểm, người ta chỉ mua hàng với người mà họ BIẾT, THÍCH, TIN TƯỞNG... chỉ 1 lời giới thiệu của KH cũ với người mới, chắc chắn nó có sức mạnh hơn nhiều với lời nói của bạn.

Việc tin tưởng cao nhất chính là tin tưởng vào con người bạn, họ tin tưởng bạn vì bạn là người làm ăn chính trực, làm ăn tử tế, họ tin tưởng bạn vì họ biết bạn sẽ tận tình giúp đỡ họ, bạn muốn làm ăn lâu dài... chứ không phải những người làm ăn 1 lần rồi thôi. Và điều này được thể hiện qua những lần bạn bán hàng. Mỗi 1 lần bán hàng, là 1 lần bạn khẳng định con người mình với những người xung quanh.

Hãy mang đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn là phần tiền họ phải chi ra

Khách Hàng - CLB Ý Chí Việt. Mỗi một đơn hàng làm tốt sẽ có rất nhiều KH trung thành
Ngoài tin tưởng về thái độ, bạn cần nâng cao năng lực chuyên môn mới có thể giúp đỡ được khách hàng. Năng lực chuyên môn ấy gồm :

- Hiểu biết về công ty, con người... ---> Để có niềm tin vào công ty
- Hiểu biết về sản phẩm                 ----> Để có niềm tin vào sản phẩm
- Hiểu biết về chuyên môn liên quan : Ví dụ, làm về đồng phục thì sẽ tốt hơn nếu bạn giỏi thiết kế, nếu bạn giỏi về các loại vải, về cách in, về việc phối màu, các loại in ấn khác về cốc, mũ...vv... hay cả hiểu biết về thời trang của bạn.

Hãy trở thành một nhà tư vấn : Xác định nhu cầu, vấn đề của khách... và đề xuất giải pháp.Giống như một vị bác sĩ tư vấn bệnh và kê đơn cho bệnh nhân.

Người bán hàng giỏi luôn là Nhà tư vấn cho khách hàng chứ không phải chỉ chăm chăm vào giao dịch bán hàng.

....

Bài sau, tôi sẽ nói kỹ hơn về cách thức chăm sóc khách hàng cá nhân. Hay cách để mọi người tin tưởng bạn nhanh nhất.

@Anh Duy Nhất - 2.4.2012


Sunday, April 1, 2012

Kiếp trước chúng ta đã gặp nhau

@ Bài viết được gửi bởi nhóm An Tựu - Bồ Đề Tâm


......

Brian Weiss, bác sĩ tâm lý trị liệu, bắt đầu nổi tiếng kể từ ngày ông tình cờ khám phá ra chân lý của vũ trụ: Chết không phải là hết, mà là bắt đầu một đời sống khác. Ông và người vợ cảm thấy hạnh phúc hơn sau khi chấp nhận sự thật này. Cuộc đời của họ bình yên hơn khi họ không còn tham luyến tích lũy tài sản mà chỉ hướng về đời sống tâm linh để sửa soạn cho kiếp sau tốt đẹp hơn.

Trong cuốn sách thứ ba viết về tái sinh nhan đề “Only Love is Real”, bác sĩ Weiss khẳng định rằng những cuộc gặp gỡ ở đời này không xảy ra một cách ngẫu nhiên mà có sắp đặt trước do nhân duyên nghiệp quả của nhiều đời nhiều kiếp tạo nên. Ông kết luận rằng một người có nhiều đối tác gặp gỡ chứ không phải chỉ có một đối tượng mà tiếng Anh gọi là “soulmate”, tạm dịch là người bạn đời lý tưởng. Nếu hên thì ta sẽ gặp được “soulmate” số một, cuộc đời sẽ êm êm như dòng nước chảy xuôi, không phong ba bão táp. Ngoài “soulmate” số một, còn có “soulmate” số hai, ba, bốn…

Có nhiều trường hợp “soulmate” số một không sinh ra đồng thời với mình thì đương sự có thể không thích lập gia đình. Có người lập gia đình với “soulmate” số hai, ba, bốn v.v… thì đời sống lứa đôi không được như ý, về sau có thể bỏ đi tìm “soulmate” số một. Quan niệm này giúp ta hiểu được tại sao một người có thể có nhiều vợ, nhiều chồng hay nhiều người yêu. Nhưng dù gặp ai, trong giai đoạn nào của cuộc đời, hai người cũng phải có duyên nợ với nhau. Nếu chỉ có duyên mà không có nợ, hay chỉ có nợ mà không có duyên chắc cũng không thể gặp nhau được.

Theo Edgar Cayce, nhà tiên tri nổi tiếng người Mỹ của thế kỷ hai mươi, thì hai người này phải có nợ nhân quả (karmic debts), kiếp này mới gặp nhau để tiếp tục trả nợ cho nhau. Ông Cayce nói rằng những mối liên hệ quan trọng trong đời người không xảy ra một cách tình cờ, nhất là mối liên hệ vợ chồng. Ông nói không có đôi nam nữ nào mới gặp nhau lần đầu ở kiếp này mà quyết định chung đôi.

Vợ chồng là hai người đã quen nhau ở một hay nhiều kiếp trước mà quên rồi, nay gặp lại để cùng nhau tiếp nối món nợ nhân quả (“…marriage ties are of a karmic nature, the partners of a marriage are old acquaintances, forgot, who have met again to work out some mutual karmic debt.” Trích từ cuốn Many Mansions, The Edgar Cayce Story on Reincarnation của Dr. Gina Cerminara, p. 149.)

Ông Cayce nhận xét rằng phần đông nam nữ quyết định cưới nhau vì “mê” vẻ đẹp bên ngoài (physical attraction) của nhau mà quên rằng hạnh phúc lứa đôi chỉ lâu dài thì hai người cần phải hợp nhau về mặt tinh thần và tâm linh nữa. Nếu không hội đủ ba yếu tố ấy – là ba cái chân vạc (physically, mentally, spiritually) − thì hạnh phúc lứa đôi sẽ không được bảo đảm. 

[Đặt mục tiêu] Brian Tracy nói về MỤC TIÊU (3)


Image
Lưỡi dao Ockham
William of Ockham, một triết gia người Anh, đã đề xuất một phương pháp giải quyết vấn đề mà sau này được gọi là “Lưỡi dao Ockham”. Phương pháp tư duy này đã trở nên nổi tiếng và phổ biến qua nhiều thời kỳ. Ockham cho rằng, “Giải pháp đơn giản nhất và trực tiếp nhất, đòi hỏi số bước thực hiện ít nhất, thường là giải pháp đúng cho bất cứ vấn đề nào”.

Nhiều người đã phạm sai lầm khi phức tạp hoá các mục tiêu và vấn đề. Nhưng khi giải pháp càng phức tạp, thì họ càng có ít khả năng để triển khai và càng phải mất nhiều thời gian cần thiết để đạt được bất cứ kết quả nào. Vì thế, chúng ta nên đơn giản hoá các giải pháp và tiếp cận trực tiếp với mục tiêu càng nhanh càng tốt.
Gấp đôi thu nhập
Nhiều người nói với tôi rằng họ muốn tăng thu nhập lên gấp đôi. Có thể bạn cũng có mong muốn như thế. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, tôi muốn hỏi điều này: “Đâu là cách nhanh nhất và trực tiếp nhất để tăng thu nhập gấp đôi?”. Chắc hẳn là bạn sẽ đưa ra một số giải pháp, nhưng theo tôi câu trả lời tốt nhất trong trường hợp này là: “Tăng gấp đôi thời lượng bạn làm việc trực tiếp với những khách hàng tiềm năng”.
Nếu bạn không thể tăng cường các kỹ năng hay thay đổi bất cứ điều gì trong những điều bạn đang tiến hành thì cách trực tiếp và tốt nhất để tăng doanh số chính là dành nhiều thời gian hơn cho những khách hàng thực sự có tiềm năng.
Theo một cuộc điều tra thì một nhân viên bán hàng thường bỏ ra trung bình khoảng 90 phút mỗi ngày để gặp gỡ trực tiếp các khách hàng của họ. Trong đó, những nhân viên được trả lương cao nhất thường dành gấp hai hay ba lần khoảng thời gian đó để trao đổi với khách hàng. Họ tổ chức ngày làm việc hết sức hiệu quả để có thể dành nhiều thời gian hơn cho cả khách hàng đang có và cả những khách hàng tiềm năng đã hoặc sẽ sử dụng dịch vụ của họ.
ImageGấp đôi năng suất
Nếu xem xét kỹ công việc của mình, bạn có thể nhận thấy rằng 20% những điều bạn làm sẽ quyết định 80% những gì bạn nhận được. Trong những Chương huấn luyện Nâng cao, tôi đã khuyên học viên của mình cách nhận diện 20% hoạt động đóng góp giá trị nhiều nhất đó rồi sau đó tăng gấp đôi chúng.
Thay vì khuyến khích họ cố gắng hoàn thành nhiều công việc hơn, thì tôi khuyên họ nên làm ít đi, nhưng phải tập trung vào những việc có giá trị cao hơn. Và trên thực tế, một số học viên đã tăng năng suất và thu nhập lên gấp đôi chỉ trong khoảng 30 ngày sử dụng phương pháp này, điều mà trước đây họ chưa từng nghĩ sẽ đạt được khi làm cùng công việc ở cùng vị trí.
Hãy luôn tìm kiếm những cách thức đơn giản và trực tiếp nhất để đạt được những điều mà bạn mong muốn. Và quan trọng nhất là phải hành động. Hãy luôn vận động. Luôn làm việc. Bạn phải rèn luyện sự linh hoạt, nhanh nhạy, hình thành cho bản thân một phong thái làm việc khẩn trương. Bạn thử nghĩ xem, ngay cả những ý tưởng vĩ đại trên thế giới cũng sẽ không có giá trị nếu chúng không được triển khai. Như nhà thơ John Greenleaf  Whittier từng nói: “Trong ngôn ngữ của loài người, cụm từ đáng chán nhất trong cả văn nói lẫn văn viết chính là: Lẽ ra tôi nên…”.
Brian Tracy – trích trong Chinh phục mục tiêu
@Theo Con đường thành công
@Anh Duy Nhất

[Đặt mục tiêu] Brian Tracy nói về MỤC TIÊU (2)


Image
Xác lập mục tiêu đích thực

"Hãy nhận diện những điều bạn thực sự mong muốn. Nó sẽ giúp bạn không sa vào những mục tiêu mơ hồ, mà chỉ tập trung vào mục tiêu thực sự."
- William Moulton Marsden -

Trong việc xác lập mục tiêu cũng như trong thành công, tôi rất thích dùng cụm từ “sự rõ ràng”. Chúng ta cần biết rằng luôn có một mối liên hệ trực tiếp giữa mức độ rõ ràng ở thời điểm hiện tại và thành quả đạt được trong tương lai.
Những người thành công thường đầu tư rất nhiều thời gian cho việc định hình những giá trị của bản thân và những điều mà họ thực sự mong muốn, cũng giống như việc thiết kế một bản vẽ chi tiết cho một toà nhà trước khi bắt đầu khởi công xây dựng Henry David Thoreau từng nói: “Có phải bạn định xây lâu đài trong không trung? Tốt lắm. Đó chính là nơi bạn nên xây dựng nó. Còn bây giờ, bạn hãy tập trung xây dựng nền móng cho nó trước đã”.
Trong chương này, tôi sẽ giúp bạn xác định tầm nhìn và nhận thức giá trị của mình khi định hình những mục tiêu và đích ngắm cụ thể để bạn hướng đến từng ngày.
Xây dựng mục tiêu mang tính cá nhân
Như tôi đã nói, niềm khát khao mãnh liệt và cháy bỏng chính là yếu tố thiết yếu giúp bạn vựợt qua mọi chướng ngại và vươn đến những mục tiêu lớn lao trong đời. Để khát khao đủ mạnh, mục tiêu của bạn phải mang dấu ấn cá nhân rõ rệt. Nghĩa là mục tiêu đó phải do chính bạn chọn, chứ không phải ai khác chọn lựa cho bạn hoặc bạn làm chỉ để đáp ứng mong mỏi của một ai đó.
Để việc xác lập mục tiêu thực sự hiệu quả, bạn phải hoàn toàn chú tâm về những điều bạn thực sự mong muốn. Điều này không có nghĩa là bạn không tham gia vào công việc của người khác. Nó chỉ có nghĩa rằng trong khi xác lập mục tiêu cho đời mình, bạn nên bắt đầu với chính bản thân mình làm nền tảng để hướng đến tương lai.
Điều gì tôi muốn làm với cuộc đời mình?
Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất khi xác lập mục tiêu bởi lẽ bạn không thể bắn trúng mục tiêu mà bản thân mình không thể nhìn thấy được.
Khi đã xác định mục tiêu thực sự, bạn phải biết tận dụng tối đa giá trị, tầm nhìn và lý tưởng của mình. Trong quá trình này, đôi lúc bạn có thể cảm thấy mục tiêu của mình xa vời, không thực tế. Tuy nhiên, công việc của bạn bây giờ là phải làm cho chúng trở thành hiện thực, giống như việc vẽ ngôi nhà mơ ước trong đầu mình ra giấy.
Hãy xác định điều bạn thực sự mong muốn
Hãy bắt đầu từ những mục tiêu tổng quát và sau đó chuyển thành những mục tiêu cụ thể hơn bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
1. Ba mục tiêu quan trọng nhất trong công việc của bạn lúc này là gì?
2. Ba mục tiêu tài chính quan trọng nhất của bạn hiện tại là gì?
3. Ba mục tiêu quan trọng nhất đối với gia đình và các mối quan hệ của bạn lúc này là gì?
4. Ba mục tiêu quan trọng nhất liên quan đến sức khoẻ và thể hình của bạn lúc này?
Hãy nhận diện những lo ngại của bạn
Vấn đề tiếp theo là bạn thử trả lời những câu hỏi liên quan đến những điều ngược lại: Ba mối lo ngại lớn nhất trong đời bạn là gì? Điều gì khiến bạn lo lắng, phiền muộn hay bận tâm trong cuộc sống hàng ngày? Điều gì làm bạn bực tức, cáu kỉnh? Điều gì đang tước đoạt hạnh phúc của bạn, hơn bất cứ thứ gì khác? Nỗi đau của bạn nằm ở đâu?...
Một khi bạn đã nhận diện được những vấn đề, những lo lắng hay quan ngại lớn nhất của mình, bạn hãy tiếp tục với những vấn đề sau:
1. Đâu là những giải pháp lý tưởng cho mỗi vấn đề?
2. Làm sao tôi có thể loại bỏ những vấn đề hay mối lo lắng này ngay lập tức?
3. Cách nhanh nhất và trực tiếp nhất để giải quyết từng vấn đề là gì?
 Brian Tracy – trích trong Chinh phục mục tiêu

[Đặt mục tiêu] Brian Tracy nói về MỤC TIÊU (1)


Image

Hạnh phúc đồng hành cùng mục tiêu
Aristotle, nhà hiền triết Hy Lạp, từng đưa ra lời giáo huấn vô cùng quan trọng rằng con người là một sinh vật sống có mục tiêu. Ông cho rằng tất cả những hành động của con người đều có một mục đích nào đó. Họ chỉ hạnh phúc khi thoả được ước nguyện của mình. Và Earl Nightingale, một diễn giả nỗi tiếng người Mỹ, thì nói rằng: “Hạnh phúc là việc thực hoá dần một ý tưởng hay mục tiêu thoả đáng”.
Thực vậy, hạnh phúc chỉ đến khi nào chúng ta biết nỗ lực không ngừng nhằm hướng đến một điều gì đó quan trọng đối với mình. Victor Frankl, nhà sáng lập trường phái tâm lý phân tích hiện thực về ý nghĩa cuộc sống (logotherapy) cho rằng, nhu cầu lớn nhất của con người là tìm kiếm ý nghĩa và mục đích của cuộc sống.
Khi thiết lập mục tiêu, trong bạn sẽ hình thành ý niệm về ý nghĩa, mục đích và phương hướng sống cho mình. Lúc ấy, bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ, nhiệt tình và làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời bạn cũng cảm thấy tự tin hơn đối với bản thân và khả năng của mình. Mỗi bước hướng đến các mục tiêu sẽ là thang bậc để bạn gia tăng niềm tin vào chính mình trong việc hoàn thành những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.
Dường như ngày càng có nhiều người e ngại trước sự thay đổi và hoang mang về tương lai hơn so với bất kỳ thời đại nào trong lịch sử. Và một trong những lợi ích to lớn nhất khi thiết lập mục tiêu chính là bạn có thể kiểm soát được hướng thay đổi trong cuộc sống. Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn tự quyết định và định hướng phần lớn những thay đổi của đời mình.
ImageQuan trọng nhất là phải có mục tiêu rõ ràng
Tiềm năng của con người có sức mạnh phi thường. Trong con người bạn ngay lúc này đây đã hàm chứa khả năng đạt được hầu hết các mục tiêu mà bạn thiết lập cho bản thân. Trách nhiệm lớn nhất của bạn là phải dành thời gian cần thiết để xác định rõ ràng và chính xác điều bạn muốn, và nhận ra đâu là cách tốt nhất để đạt được chúng. Bạn càng hình dung rõ ràng về các mục tiêu thì bạn càng có thể phát huy tiềm năng để đạt được những điều tốt đẹp trong cuộc đời.
Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không nhận ra và sử dụng hết tiềm năng của bản thân. Theo một nghiên cứu của trường Đại học Stanford, một người bình thường chỉ sử dụng khoảng 2% năng lực trí tuệ của mình. Phần năng lực còn lại chỉ nằm yên dự trữ đề dành cho thời gian về sau. Nó cũng giống như việc cha mẹ dành cho bạn một ngân quỹ 100.000 đô-la, nhưng bạn chỉ rút ra chi tiêu 2.000 đô-la. Số tiền còn lại vẫn nằm trong tài khoản và bạn không bao giờ sử dụng đến hết cuộc đời.
Brian Tracy – trích trong Chinh phục mục tiêu

[Đặt mục tiêu] Suy ngẫm: về MỤC TIÊU


Bài viết được copy từ trang : http://www.conduongthanhcong.com
......
Tại sao Mục Tiêu là một trong bốn yếu tố không thể thiếu để thành công?

Nếu không có Mục Tiêu thì bạn có thể thành công được không?


Năm 1953, Đại học Yale (Mỹ) đã tiến hành một cuộc nghiên cứu theo sát kéo dài tới 25 năm về vấn đề ảnh hưởng của mục tiêu đối với cuộc đời, các đối tượng nghiên cứu đều tương đương về những điều kiện khác như học lực, trí tuệ. Kết quả nghiên cứu như sau:
Image 
Bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của Mục Tiêu chưa?
Nếu bạn là một trong số ít người may mắn đã được ai đó chỉ dẫn cho bạn. Xin chúc mừng bạn!
Còn không, bạn đang có một vấn đề lớn. Bởi vì:
- Trường học không dạy bạn về tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu.
- Gia đình bạn không nói với bạn là mục tiêu rất quan trọng.
- Bạn bè của bạn không ý thức về việc không có mục tiêu rõ ràng sẽ dẫn họ đi tới đâu.
Vấn đề của bạn là: Bạn không có cơ hội để trở thành người thành công.
Và may mắn lắm thì bạn mới có được hạnh phúc trong cuộc sống (chỉ khi bạn thuộc dạng người lạc quan, suy nghĩ tích cực).

Bạn nghĩ sao về điều này, nó có khiến bạn nghiêm túc hơn với cuộc đời của mình không? Nó có khiến cho bạn thấy có thói quen xác định Mục Tiêu rõ ràng quan trọng hơn bất cứ bằng cấp nào bạn đã từng đạt được không?
Hãy thay đổi trước khi quá muộn, và hãy ưu tiên cho những điều quan trọng với cuộc đời của bạn. Đừng sống quá “an toàn” khi cứ nhắm mắt đi theo đám đông mà không để ý đến việc mình thực sự muốn gì.

“Bạn chắc hẳn không nghĩ tới việc khởi hành một chuyến đi dài ngày bằng ô tô nếu không biết trước mình sẽ đi đâu và không có bản đồ chỉ dẫn. Nhưng thực tế là chỉ có khoảng hai trong số một trăm người biết được chính xác họ mong muốn đạt được điều gì trong cuộc sống và vạch ra những kế hoạch khả thi để đạt được mục tiêu của mình. Đó là những người đi đầu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống - những con người thành đạt xứng đáng nhận được những phần thưởng của cuộc sống.
Điều kỳ lạ nhất về những người thành đạt này là họ cũng chẳng có nhiều cơ hội hơn những người chưa bao giờ đạt được thành công.
Nếu bạn biết chính xác bạn muốn gì và có niềm tin tuyệt đối vào khả năng đạt được mục tiêu của mình thì bạn có thể thành công. Còn nếu bạn không chắc là mình muốn gì trong cuộc sống, thì ngay từ bây giờ, ngay từ giờ phút này, hãy bắt đầu nghĩ và xác định xem chính xác bạn muốn gì, tới mức nào và khi nào sẽ đạt được điều đó.” – Napoleon Hill

Brian Tracy – một trong những chuyên gia tư vấn hàng đầu về thiết lập mục tiêu – đã viết:
Hạnh phúc chỉ đến khi nào chúng ta biết nỗ lực không ngừng nhằm hướng đến một điều gì đó quan trọng đối với mình.
Khi thiết lập mục tiêu, trong bạn sẽ hình thành ý niệm về ý nghĩa, mục đích và phương hướng sống cho mình. Lúc ấy, bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ, nhiệt tình và làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời bạn cũng cảm thấy tự tin hơn đối với bản thân và khả năng của mình. Mỗi bước hướng đến các mục tiêu sẽ là thang bậc để bạn gia tăng niềm tin vào chính mình trong việc hoàn thành những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.
Dường như ngày càng có nhiều người e ngại trước sự thay đổi và hoang mang về tương lai hơn so với bất kỳ thời đại nào trong lịch sử. Và một trong những lợi ích to lớn nhất khi thiết lập mục tiêu chính là bạn có thể kiểm soát được hướng thay đổi trong cuộc sống. Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn tự quyết định và định hướng phần lớn những thay đổi của đời mình.”

Shiv Khera cũng đã chỉ ra: thiếu mục đích sống là một trong 20 nguyên nhân khiến bạn không thành công. Xem bài viết:   Thiếu mục đích

Một trong những nhầm lẫn đáng tiếc của mọi người là nghĩ ra 1 ý tưởng tốt (hay 1 ý thích) thay vì xác định cho mình 1 mục tiêu rõ ràng. Đọc bài viết của Jack Canfield để nhận ra điều này:

Xác định Mục Tiêu rõ ràng sẽ đem đến cho bạn sức mạnh đến không ngờ. Hãy xem câu chuyện thành công của Bob Christopher:   Câu chuyện về sức mạnh của mục tiêu rõ ràng

Nếu bạn cảm thấy lúng túng để thiết lập mục tiêu cho mình, hãy đọc bài viết:
Đặt mục tiêu – Công thức 4 bước của Napoleon Hill

Bạn vẫn thấy e ngại vì những lần thất bại trước đây của mình, hãy xem lý thuyết Kaizen sẽ giúp bạn điều gì:
 
Và đừng quên bỏ qua công thức SMART:


Chúc bạn sớm tạo ra những thay đổi thú vị trong cuộc sống của mình!


“Người thành công hơn bè bạn
Là người sớm thấy rõ và hướng đến mục tiêu.
Thường xuyên điều khiển sức mạnh của họ.
Bản thân thiên tài cũng chỉ là khả năng quan sát
Được củng cố bằng sự chăm chú vào mục tiêu.
Những người quan sát một cách thận trọng
Và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng
Sẽ là một thiên tài.”
                                                                 Edward Bulwer-Lytton

Image
“Mỗi cuộc đời chỉ trở thành vĩ đại
Khi cá nhân ấy định được một hay nhiều mục tiêu
Mà họ thực sự tin tưởng, thực sự quyết tâm
                                             dấn thân để thực hiện
Thực sự đặt cả trái tim và linh hồn mình
                                           vào những mục tiêu đó.”
                                                                         Brian Tracy




[Đặt mục tiêu] Mục tiêu rõ ràng = Thành công hiển hiện

Không gì khó hơn việc làm hết sức mình bất chấp những lôi cuốn và ràng buộc kéo ta về hướng khác. Nếu bạn có thể làm được điều này, vượt qua các yếu tố đưa bạn đi sai đường thì bạn sẽ đạt được tất cả những gì bạn khao khát trong thế giới.
Công cụ quan trọng nhất để đạt được những điều này – chống lại sức lôi cuốn của những cơn bốc đồng tiêu cực có hại – vẫn lại là khả năng tạo ra hình ảnh tâm lý rõ ràng về thành công của mình, được củng cố bằng những cảm xúc song hành với thành công. Trong trường hợp này, thành công được cảm nhận từ sức mạnh nội tại và sẽ đến cùng với những hình ảnh tâm lý rõ ràng về những gì bạn muốn vượt qua. Một vận động viên Olympic đang thi đấu với mục tiêu giành huy chương vàng sẽ có những hình ảnh rõ ràng về thành công của mình ẩn giấu trong vô thức đã hướng anh ta tới chiến thắng. Với hình ảnh rõ ràng đã được bắt nguồn chắc chắn từ vô thức của mình, nỗi sợ hãi và khát vọng sẽ không còn là trở ngại nữa. Những vận động viên với suy nghĩ này có thể được nghỉ ngơi với cảm giác rất thoái mải: không đi chơi đêm và uống rượu, thậm chí kiêng các hoạt động tình dục mà không cần chút nỗ lực nào. Họ sẽ chiến thắng trong trận đấu chống lại những cám dỗ này.
Có được một hình ảnh rõ ràng về thành công có thể tự động giải thoát chúng ta khỏi những cám dỗ ngu xuẩn. Những bậc cha mẹ có thu nhập khiêm tốn nhưng lại tìm mọi cách để con cái mình được học trong một ngôi trường đắt tiền hiển nhiên sẽ giảm bớt khao khát về chiếc TV màn hình rộng, chiếc xe hiện đại hay một ngôi nhà to lớn, tiện nghi bởi vì sở hữu những thứ này không nằm trong suy nghĩ của họ.
Khi hình ảnh đã rõ ràng trong tâm trí bạn, chướng ngại vật lớn có thể trành một rào cản nhỏ dễ dàng vượt qua trên con đường hướng tới thành công. Nhưng nếu bức tranh về thành công vẫn còn mờ nhạt, một hòn sỏi nhỏ có thể trở thành tảng đá lớn. Tất cả những năng lượng tiêu cực đều làm xẹp bớt giấc mơ của bạn. Bạn có thể tin rằng tất cả những triệu phú tự thân trên thế giới đều không bao giờ lãng phí năng lượng của mình cho những cuộc cạnh tranh hay các vấn đề không đáng quan tâm. Họ là những người tư duy tích cực, luôn đủ dũng cảm để cáng đáng dự án lớn, gặp gỡ nhà quản lý cấp cao, diễn thuyết trước đám đông và đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.
Khả năng thu hút của những hình ảnh tâm lý giàu cảm xúc mạnh đến mức chúng ta không nhận ra chúng có thể mang lại những gì ở ngưỡng vô thức. Đó lý do vì sao thành công đôi khi xảy ra như một phép màu: chúng ta không hề biết trí óc đã tạo ra tương lai của mình như thế nào. Khi chúng ta có thể truyền cảm xúc cho những hình ảnh tâm lý của mình, mọi giấc mơ sẽ thành hiện thực.
Chúng ta không cần cuộc sống phục vụ mình theo cách này. Nhưng khi biết Bí mật và ứng dụng nó thành công đúng lúc, ta sẽ làm việc ở trình độ cao hơn những người bình thường khác và sẽ ghi danh mình vào lịch sử thế giới như Plato, Shakespeare, Newton, Beethoven, Lincoln, Edison hay Einstein.
Những người thành công trong lĩnh vực họ lựa chọn đến mức chúng ta coi họ là thiên tài đều luôn có trong đầu mình hình ảnh của kết quả cuối cùng trước khi bắt đầu làm việc. Khi tham gia một trận chiến, những chiến binh lừng danh trong lịch sử đều hình dung về toàn cục của trận đấu trước khi nó diễn ra – kẻ thù của họ sẽ đóng quân tại khu vực nào – và từ những hình ảnh tâm lý đó họ sẽ biết cần phải điều binh khiển tướng của mình như thế nào là hiệu quả nhất. Nhà thiết kế thời trang luôn hình dung được về bộ trang phục sẽ ra đời trước khi bắt đầu cầm bút phác thảo mẫu. Nhà tạo mẫu tóc cũng luôn tưởng tượng ra kiểu tóc nào hợp với khuôn mặt của khách hàng nhất trước khi cầm kéo và bắt đầu công việc của mình.
Michelangelo đã từng được hỏi làm sao ông có thể tạo ra được bức tượng David lừng danh của mình. Ông trả lời rằng ông đã nhìn thấy hình dáng bức tượng đó trên tảng đá và công việc của ông chỉ là chạm khắc các phần của tảng đá để hiện ra hình đó. Cũng tương tự như vậy, khi tay golf cừ khôi Tiger Wood được hỏi làm sao anh có thể thực hiện được những cú đánh tưởng chừng không tưởng như vậy, anh trả lời những quả bóng thực ra đã nằm sẵn trong hố trước khi anh cầm gậy.
Trong các tay golf, Tiger Wood được gọi là siêu nhân; thật ra rất nhiều người băn khoăn không biết liệu anh có phải là người ngoài hành tinh hay không!!! Nhưng sự thật đơn giản là anh biết cách tạo ra những hình ảnh tâm lý về thành công của mình. Bạn có thể nhận ra trong ngày thi đấu đầu tiên, anh thường thua điểm nhưng đến ngày hôm sau anh đã tiến bộ vượt bậc. Đó là vì khả năng tập trung vào các hình ảnh tâm lý của anh phát triển liên tục. Những cú đánh kỳ diệu của anh tự nhiên diễn ra như vậy.
Som Sujeera - trích trong The Top Secret
 @Theo Con Đường Thành Công
 @ Anh Duy Nhất