Tuesday, September 4, 2012

Thấu hiểu tiếp thị từ A-Z : Quảng Cáo






QUẢNG CÁO

- Quảng cáo đi liền với bán hàng. Nhân viên bán hàng giải thích đơn giản nhất
- Khách hàng trung thành họ sẽ quay trở lại mà không cần quảng cáo, có khi họ quảng cáo thay cho bạn. Hơn thế nữa, quảng cáo chỉ hấp dẫn với khách hàng thích so bì giá cả, họ sẽ đi tìm nơi giá rẻ hơn. Vì thế, hoàn thiện chất lượng, dịch vụ và chăm sóc khách của mình tốt
- Quảng cáo cho 1 sp tồi là cách nhanh nhất để tiêu diệt nó. Nhiều người sẽ thử nó và nhanh chóng nói cho người khác biết nó dở hoặc chẳng đáng đến cỡ nào.
- Quảng cáo hình ảnh đó là tất cả những hoạt động của bạn, như trả lời email, điện thoại, hay đối xử với nhân viên, phát ngôn người nổi tiếng, thông tin, dịch vụ khách hàng, tài trợ, web, bao bì…

Nhiệm vụ của quảng cáo ?
- Thông tin
- Thuyết phục
- Nhắc nhở
- Củng cố quyết định mua hàng
Với sản phẩm cũ nên nhắc nhở mua hàng
Với sản phẩm mới được mua, nên trấn an và củng cố quyết định mua hàng của khách.

Nên làm quảng cáo như thế nào ?

5 Chữ M trong quảng cáo
- Mission : Nhiệm vụ
- Message : Thông điệp
- Media : Phương tiện truyền thông
- Money : Tiền
- Measurement : Đánh giá kết quả

Thông điệp quảng cáo ?

Truyền đạt bằng lời và hình ảnh. Nên thử nghiệm trước với vài câu hỏi :
1. Thông điệp chính bạn nhận được từ quảng cáo này là gì?
2. Bạn nghĩ người quảng cáo muốn bạn biết gì, tin điều gì hoặc làm gì?
3. Quảng cáo này tác động tới bạn đến mức nào để bạn làm theo điều nó gợi ý?
4. Quảng cáo có phần nào hay, phần nào dở?
5. Quảng cáo cho bạn cảm nhận gì?
6. Bạn chú ý đến nó dễ nhất ở đâu?

Phương tiện truyền thông ?

1. Độ tiếp cận : Bao nhiêu người?
2. Tần suất : Bao nhiêu lần 1 chiến dịch?
3. Tác động : Cần tác động bao nhiêu lần để người khác chú ý


@Thấu hiểu tiếp thị từ A-Z : Philip Kotler 

No comments:

Post a Comment